Bỏ túi kinh nghiệm ngao du biển Bãi Cháy hấp dẫn nhất 2024

Biển Bãi Cháy hiện đang là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Nếu bạn cũng đang muốn trải nghiệm ở nơi này, hãy để AZCruise mách bạn kinh nghiệm ngao du biển Bãi Cháy để có chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ hơn nhé!

Biễn Bãi Cháy thu hút nhiều khách du lịch

1. Bãi biển Bãi Cháy có gì nổi bật?

Biển Bãi Cháy là một bãi biển nhân tạo, tọa lạc tại vị trí dọc Vịnh Hạ Long với chiều dài gần 5km, được bao phủ cát trắng. Hiện nay, đây là bãi biển có đánh giá là biển trong và sạch nhất nên thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm nơi này.

Khi đi du lịch tại biển Bãi Cháy, bạn sẽ hoàn toàn thấy được một diện mạo mới của biển so với trước đây. Từ các dịch vụ, cơ sở hạ tầng… đều được thay đổi và phát triển nhiều hơn hẳn.

Biển Bãi Cháy Quảng Ninh

Bảng so sánh biển Bãi Cháy trước đây và hiện tại:

Đặc điểm Trước đây Hiện tại
Điểm đến Gần với đường Hạ Long, chỉ cần băng qua khu vườn cây phi lao là đến được bãi biển Bãi Cháy. Đoạn đường di chuyển xa hơn ( Nguyên nhân là do vườn cây phi lao biến mất, các cơ sở hạ tầng như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi Sun World được xây lên)
Cơ sở hạ tầng
  • Còn khá thô sơ, chủ yếu chỉ có vài khách sạn.
  • Các dịch tại đây chưa đa dạng, phao tắm hay đồ tắm cần phải thuê.
Các nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi được xây dựng lên hàng loạt.
Tàu thuyền
  • Các tàu trước đây luôn có cánh buồm đề mượn sức gió cho tàu thuyền ra khơi.
  • Tàu thuyền đi lại còn hạn chế, tàu tham quan chỉ từ 1 – 2 cái và được làm bằng gỗ.
  • Chưa có dịch vụ ăn uống và ngủ đêm trên tàu
  • Khi tham quan các địa điểm như hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ chỉ du ngoạn trong 1 ngày.
  • Tàu thuyền đa dạng kiểu dáng, kích thước. Không còn xuất hiện những con tàu cánh buồm, thay vào đó là tàu được thiết kế hiện đại, chạy bằng động cơ.
  • Tàu thuyền đi lại nhiều hơn, có nhiều tuyến đi tham quan.
  • Chuyến du ngoạn ở nhiều địa điểm đa dạng và hành trình kéo dài nhiều ngày (3 ngày 2 đêm, 2 ngày 1 đêm…) tùy vào gói dịch vụ mà du khách lựa chọn.
Bãi cát Sỏi có nhiều cát và nhiều con hà nên khi du khách đến đây, dễ bị chảy máu chân nếu bị hà cứa vào Cát nhân tạo nên rất mịn, trắng
Nước biển Bị ô nhiễm do nơi này sinh hoạt chủ yếu của dân chài gây ảnh hưởng Nước biển trong và sạch nhất ở miền Bắc

Biển Bãi Cháy hiện nay có nhiều điểm thay đổi, các cửa hàng phục vụ vụ đồ ăn uống và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khu vực ăn uống và chỗ ở lại không nằm trong bãi biển, vì nơi này không được phép kinh doanh dịch vụ trên bãi biển. Vì thế, du khách cần lưu ý thông tin này để tránh nhầm lẫn, thất vọng khi du hí ở biển Bãi Cháy.

Ở biển Bãi Cháy, thường có rất ít sóng hoặc đôi khi cũng không có sóng vì biển nằm trong Vịnh. Đây cũng được xem là ưu điểm vì ít sóng khi tắm biển sẽ an toàn hơn cho du khách. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm vì đi biển phải nghe tiếng sóng vỗ mới đem tới cảm giác chân thực, cảm giác tận hưởng được không khí của biển.

2. Nên đi du lịch biển Bãi Cháy vào thời gian nào?

Du khách có thể đi du lịch tại biển Bãi Cháy vào bất kể thời gian nào trong năm, tùy vào lịch trình phù hợp của bản thân. Tuy nhiên, nếu đi vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 là thích hợp nhấ. Vì khí hậu lúc này ở biển rất dễ chịu, không khí cũng mát mẻ hơn so với các tháng khác. Đặc biệt, vào các mùa này sẽ không lo bị mưa lũ, tuy nhiên vào khoảng thời này khách du lịch ghé thăm rất đông. Vì vậy mà bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi ngao du ở biển Bãi Cháy.

3. Các hoạt động thú vị tại biển Bãi Cháy 

Du lịch ở Bãi Cháy tất nhiên du khách không thể bỏ lỡ các hoạt động thú vị tại đây:

  • Các cặp vợ chồng hay cặp đôi muốn có không gian và sự lãng mạn riêng, có thể cùng nhau đạp xe dạo quanh biển khi hoàng hôn đang buông xuống.
  • Tham gia, tổ chức các hoạt động tập thể để tăng tình cảm gắn kết với nhau.
  • Đi dạo quanh biển để ngắm bình minh, hoàng hôn cùng gia đình, bạn bè…
  • Thử trải nghiệm cảm giác mạnh bằng cách tham gia chơi các trò chơi như cano nước, dù lượn…
  • Du khách ngoài việc sống ảo, tắm biển, còn có thể vui chơi ngay tại biển ở khu Valley Beach Club, không khí vô cùng nhộn nhịp.

Ngắm hoàng hôn hay bình minh khi du lịch Bãi Cháy là hoạt động không thể bỏ lỡ

4. Những lưu ý khi tham quan tại biển Bãi Cháy

Khi đi du lịch tại biển Bãi Cháy, bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

Vì biển Bãi Cháy không cho phép nấu ăn trên biển nên muốn được ăn các món ngon cùng chi phí rẻ, du khách nên ra khu phố Vườn Đào để ăn. Vì đây là một trong những khu vực ở Bãi Cháy có rất nhiều quán ăn, nhà hàng có đồ ăn ngon – bổ – rẻ. Hoặc du khách có thể ghé qua Hòn Gai ( đi qua cầu Bãi Cháy là đến Hòn Gai), các món tại khu này cũng không hề kém cạnh so với bên Bãi Cháy và cũng được nhiều du khách yêu thích nữa.

Khi chọn Bãi Cháy làm nơi dừng chân để nghỉ dưỡng, nhất định phải book phòng trước. Đặc biệt vào các dịp lễ, tết, các khách sạn, homestay rất mau cháy phòng và giá thuê cũng đắt hơn gấp 2-3 lần. Vì vậy mà du khách nên tránh đi những thời điểm đông như thế này hoặc có đi thì nên đặt sớm từ 1-2 tháng.

Khi đi du lịch biển ở Bãi Cháy, bạn nên đặt chỗ ở trước để tránh bị hết phòng

Về dịch vụ tắm biển ở Bãi Cháy, nơi này được chia làm 4 khu (hay còn gọi là bãi 1-2-3-4). Bãi tắm chính nằm ở bãi 1 và bãi 2, có phao chắn rác từ ngoài xa nên đảm bảo sạch sẽ. Bãi số 4 là bãi biển tự phát, còn bãi số 3 hiện tại vẫn chưa hoàn thiện.

Ngoài ra, du khách cần phải lưu ý đến các hạng mục công cộng ở bãi sẽ có thu phí nên cân nhắc trước khi sử dụng dịch vụ. Khi vào bãi tắm, không được phép đỗ xe ở lề đường hay xả rác, gây mất vệ sinh trên biển, du khách cần có ý thức để giữ gìn môi trường không gây ô nhiễm khi nghỉ dưỡng ở biển Bãi Cháy.

5. Gợi ý các điểm vui chơi gần Bãi Cháy 

5.1. Sun World Park 

Sun World Park – điểm vui chơi hàng đầu tại Hạ Long mà bất kỳ du khách nào khi đi du lịch cũng không quên ghé qua. Sở hữu diện tích hơn 214 ha, Hạ Long Park bao gồm có 2 khu chính đó là khu giải trí Ba Đèo và khu vui chơi ven biển. Hai khu này được nối liền với nhau thông qua hệ thống cáp treo Nữ Hoàng.

Ở khu vui chơi ven biển được chia làm hai chủ đề lớn nhất ở miền Bắc: Dragon Park và Typhoon Water Park. Tại đây có tới hơn 50 trò chơi mạo hiểm từ trên cạn tới đắm chìm vào các dòng nước, mỗi trò chơi là một cảm giác khác nhau và đều đem lại những trải nghiệm thú vị, đáng để thử sức.

Sun World Park – địa điểm du lịch nổi tiếng của Hạ Long

Đặc biệt du khách cần lưu ý, vì công viên Hạ Long rất rộng nên bạn cần phân bổ thời gian hợp lý thì mới “phá đảo” toàn bộ nơi này.

5.2. Cầu Bãi Cháy

Nếu đã đi du lịch tại biển Bãi Cháy thì du khách không nên bỏ qua cầu Bãi Cháy. Địa điểm nằm ngay sát biển Bãi Cháy, cây cầu được nối liền giữa hai điểm du lịch tại Quảng Ninh, đó là Hòn Gai và Bãi Cháy. Bạn sẽ ngắm được toàn cảnh đẹp của thành phố biển Hạ Long mỗi khi bình minh bắt đầy hé lên để đón chào ngày mới. Hay cùng gia đình, bạn bè, người yêu chiêm ngưỡng của ánh đèn về đêm đầy nhộn nhịp. Đây sẽ là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp và đáng nhớ cho chuyếm đi này đấy nhé!

Ngắm cảnh đẹp Bãi Cháy tại cầu Bãi Cháy 

5.3. Phố Tây 

Du khách đam mê sống ảo, muốn có thật nhiều những tấm ảnh đẹp khi du hí ở Hạ Long thì nên đến ngay phố Tây. Đây là dãy nhà phố thương mại, nằm trong dự án Sun Premier Village Ha Long Bay. Thiết kế của các dãy nhà phố với màu sắc sôi động, thu hút được nhiều du khách nhờ background sống ảo cự kỳ xịn xò, tựa như đang lạc vào khung cảnh của trời Tây.

Bài viết trên chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm khi du ngao tại biển Bãi Cháy rồi chứ nhỉ. Chúc bạn sẽ có chuyến đi đầy thú vị và đừng quên để lại những cảm xúc của mình cho AZCruise biết nhé!

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long 14/06/2023

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long

Xem tiếp
“Dắt túi” 10 địa điểm du lịch ở Hạ Long hot nhất năm 2024 14/06/2023

“Dắt túi” 10 địa điểm du lịch ở Hạ Long hot nhất năm 2024

Xem tiếp
Top 10 homestay Bãi Cháy view đẹp có chi phí rẻ nhất 2024 14/06/2023

Top 10 homestay Bãi Cháy view đẹp có chi phí rẻ nhất 2024

Xem tiếp